Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018

// //

Những phụ kiện cần thiết cho tủ bếp inox

Ngày nay, trong những căn bếp hiện đại không thể thiếu sự hiện diện của tủ bếp. Và những thiết bị - phụ kiện tủ bếp chính là bộ phận góp phần tăng tính tiện nghi cho tủ bếp. Tương tự tủ bếp, phụ kiện tủ bếp cũng rất đa dạng về vật liệu: gỗ công nghiệp, nhựa, inox. Trong khuôn khổ bài viết này, sẽ chỉ đề cập đến một số dạng phụ kiện tủ bếp phổ biến hay được lắp bên trong tủ bếp: phụ kiện được làm từ inox.

Nếu bạn thắc mắc vì sao phụ kiện tủ bếp inox lại được ưa chuộng, bạn có thể tìm hiểu lý do tại đây.

Giá úp bát đĩa - Phụ kiện kệ bếp inox “quốc dân”
Đây là phụ kiện inox thấy có đầu tiên trong hầu hết các tủ bếp của các gia đình. Để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng, chúng hay được bố trí ở ngay gần chậu rửa bát. Vì hay tiếp xúc với nước và hơi ẩm nên giá úp bát đĩa inox nên được chế tạo từ loại inox tốt để sản phẩm không bị rỉ sét trong suốt quá trình sử dụng. Hiện nay, inox 304 được đánh giá là loại inox cao cấp, khả năng chống gỉ cao, bền và sáng.

* Giá bát đĩa tủ bếp trên


Thông thường, giá úp bát đĩa inox có một tầng úp bát và một tầng úp đĩa. Hai tầng này được lắp cố định ở phần tủ treo trên tường. Hiện nay, để giúp người dùng không phải với lên quá cao khi sử dụng, ngoài giá úp bát đĩa lắp cố định, còn có loại giá bát đĩa di động. Khi cần lấy hay cất bát đĩa bạn chỉ cần một cái chạm nhẹ tay là giá úp bát đĩa đã có thể hạ xuống – nâng lên nhẹ nhàng theo đúng yêu cầu của bạn rất tiện ích. Để tăng thêm tính tiện lợi, bạn có thể kết hợp giá nâng hạ bát đĩa này với tay nâng blum hoặc bản lề inox.

* Giá bát đĩa tủ bếp dưới

Ngoài giá đựng bát đĩa cho tủ bếp trên, còn có bộ úp xoong nồi bát đĩa tủ bếp dưới. Chén bát, xoong nồi được cất trong những ngăn kéo inox lắp âm tủ, giúp cho không gian khu vực bếp được rộng rãi và thoáng hơn khi sử dụng. Giá úp có thể chia thành 2 tầng: 1 tầng để bát đĩa và tầng còn lại để xoong nồi.

Ngăn kéo – Phụ kiện tủ bếp đa dạng nhất
Trong các bộ tủ bếp, ngăn kéo cũng xuất hiện nhiều không kém. Thông thường, ngăn kéo tủ bếp gồm 2 bộ phận chính: thân ngăn kéo và ray kéo. Đây là loại phụ kiện kệ bếp inox được đánh giá là đa dạng nhất, từ chủng loại tới kích thước, độ nông sâu, dài ngắn. Chúng có thể sử dụng riêng biệt hoặc kết hợp với các phụ kiện khác để tạo ra những công năng riêng biệt. 

* Ngăn kéo dọc

Kệ dọc khá phổ biến ở các nước phương Tây và gần đây cũng được rất nhiều gia đình sử dụng. Nó khá phù hợp cho các căn bếp nhỏ. Kết hợp với giá dao thớt gia vị, bạn có thể chứa được các loại đồ gia vị, chai lọ và cả dao thớt nữa.

Ví dụ như giá đựng gia vị bên cạnh đây, rất gọn gàng phải không nào?

* Ngăn kéo dưới chậu rửa

Bạn không muốn bày các thứ như nước rửa bát, xà phòng, khăn lau … quanh khu vực chậu rửa vì chúng rất vướng víu và gây mất thẩm mỹ. Tuy nhiên nếu đặt chúng ở vị trí khác hay dưới sàn thì cũng rất bất tiện vì bạn phải đi xa hơn hoặc cúi người xuống lấy mỗi khi cần. Giải pháp ngăn kéo dưới chậu rửa là một ý tưởng tuyệt vời. Nó có thiết kế với giá kệ hình chữ U để không bị vướng vào chậu rửa, bạn có thể cất nước rửa, xà phòng … ở đó và lấy ra sử dụng một cách tiện lợi.

* Ngăn kéo góc tủ

Trước đây, vị trí góc tủ bếp thường được gọi là góc chết do ít có thể sử dụng vào mục đích gì, thậm chí có người còn bỏ trống luôn. Ngày nay, với các hệ thống tủ bếp hiện đại, đã có giải pháp tuyệt vời cho vị trí này. Ngăn kéo có thiết kế thông minh như bên cạnh đây dành riêng cho góc tủ bếp.



Một giải pháp khác cho bạn đó là sử dụng kệ góc xoay liên hoàn. Chúng được thiết kế cũng với mục đích biến không gian góc tủ bếp thành nơi lưu trữ tiện lợi.

Ngoài ra còn có những phụ kiện kệ bếp inox khác như: tủ đồ khô inox nhiều tầng, thùng đựng gạo, thùng rác… bạn có thể tìm hiểu để trang bị thêm cho căn bếp gia đình mình.